Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Nước hoa Versace - Thương Hiệu Yêu Thích Của Người Nổi Tiếng

Nước hoa Versace - Thương Hiệu Yêu Thích Của Người Nổi Tiếng


Versace là hãng thời trang danh tiếng bậc nhất nước Ý được thành lập bởi Gianni Versace hay nói đúng hơn là những người anh em trong gia đình Versace đã cùng nhau lập nên thương hiệu đến từ Milan, thành phố thời trang nổi tiếng thế giới này với Gianni là nhà thiết kế, còn Donatella Versace em gái ruột của ông chính là nàng thơ và nhà phê bình trong các thiết kế của ông. Những người anh em khác như Santo hay Giovanni thì làm giám đốc điều hành mọi hoạt động của công ty thời trang Versace.




Versace một lịch sử thăng trầm


Gianni Versace sinh ngày 2/12/1946 ở Milan và trưởng thành trong một gia đình có truyền thống về may mặc. Ngay từ hồi thiếu niên, Gianni đã là người thiết kế ra những trang phục tuyệt đẹp cho bà, mẹ cũng như em gái mình. Đến tuổi trưởng thành, Gianni luôn nung nấu thành lập một hãng thời trang cho riêng mình cũng như khuếch trương tài năng của các thành viên trong gia đình. Ý định này của ông được cả gia đình ủng hộ tuyệt đối vì họ tin vào tài năng thiên bẩm của Gianni.



Versace là một nhà thiết kế thời trang chịu ảnh hưởng nghệ thuật của Andy warhol của nghệ thuật thời La Mã, Hy Lạp và nghệ thuật trừu tượng hiện đại. Chúng ta có nhận biết rõ ngay từ logo của hãng là hình mặt người được mô phỏng theo quái vật Medusa trong thần thoại và qua chính những thiết kế của ông. Gianni được coi là một trong những nhà thiết kế thời trang ấn tượng và tài năng nhất cuối thế kỷ 20.

Versace sáng lập nhãn hiệu thời trang Gianni Versace S.p.a năm 1978. Cửa hàng đầu tiên được mở tại Via della Spiga ở Milano (Milan) cùng năm đó và danh tiếng của nó nhanh chóng nở rộ vượt ra khỏi biên giới Italia.

Gianni đã mạnh bạo tuyên bố rằng "Các nhà thiết kế khác tạo ra những trang phục cho giới thượng lưu, trung lưu hay bất cứ ai có tiền để mua quần áo. Còn riêng tôi, khách hàng chính lại là các ả điếm". Nhưng chúng ta hãy hiểu theo một cách khác, sở dĩ Gianini tuyên bố như vậy vì ông muốn đem đến một xu hướng tôn vinh vẻ đẹp thân thể người phụ nữ, như chính lời nói của ông "Tôi thiết kế để tôn vinh hình thể". Và Gianni đã nhanh chóng có được thành công với lối đi này, ngay đến cả những khách hàng, nhà phê bình khó tính nhất cũng phải mê mẩn những bộ trang phục tuyệt đẹp sau lớp kính của cửa hàng Versace. Các boutique mới mọc lên trên khắp thế giới, cùng với đó các dòng thời trang mới của Versace như Atelier Versace, Versace Couture, Versace Jeans Couture và Versus, hãng thời trang con chuyên cung cấp đồ cho giới trẻ với một phong cách thời đại và giá cả phải chăng này Gianni giao cho em gái Donatella quản lý. Qua đó cũng chứng minh Gianni không chỉ là một trong những nhà thiết kế giỏi nhất lịch sử thời trang mà còn là một CEO đại tài.



Vì thế, thương hiệu Versace giờ đây đồng nghĩa với sự cao cấp bậc nhất. Vì lẽ đó, không hề ngạc nhiên khi các sản phẩm nước hoa thời trang của Versace luôn tương xứng với những thiết kế của họ trên sàn diễn – tự nhiên và tao nhã, thanh lịch và khỏe khoắn, hiện đại và nữ tính, gợi cảm và quyến rũ. Kể từ khi giới thiệu lọ nước hoa Versace đầu tiên vào năm 1981, nhãn hiệu thời trang Ý này luôn bổ sung vào bộ sưu tập nước hoa của mình những sản phẩm mới để tất cả mọi người có thể khoác lên mình những phong cách của thời trang Versace: sang trọng, mê đắm và đầy khoái lạc.



Vào thời điểm đó, khi các cửa hàng và dòng thời trang đổ vào Mỹ, Gianni liền trở thành người bạn vàng của các nhân vật nổi tiếng như Elton John, Sting, Naomi Campbell, Madonna và cả công nương Diana của vương quốc Anh.

Gianni còn có tham vọng đưa Versace lên sàn chứng khoán, điều mà ông đã nỗ lực hơn 20 năm trời. Vào năm 1997, thương hiệu Versace có giá trị 1 tỉ USD tương đương với Armani, Ralph Lauren.

tru so versace
Trụ sở của Versace tại Milan, Italy

Nhưng cũng vào năm đó, ngày 15 tháng 7 Gianni Versace bị một người tên là Andrew Cunana bắn chết ngay trước cổng biệt thự của mình ở Miami. Chín ngày sau người này cũng tự sát và lời giải đáp về cái chết của người sáng lập nên Versace mãi mãi là một bí ẩn.

Sau cái chết của Gianni, cả gia đình Versace lui vào hậu trường một năm, rồi lại xuất hiện trên sàn diễn. Nhưng cũng giống như Balmain mất đi ông tổ sáng lập thì tiếng tăm của Versace cũng theo cái chết của Gianni mà thụt lùi lại so với các nhãn hiệu đang nổi lên nhanh chóng như Roberto Cavalli, Gucci...

Đi kèm với đó thì cuộc chiến tranh giành quản lý công ty lẫn tiền thừa kế giữa các thành viên vẫn âm ỷ diễn ra đến tận 8 năm sau khi Donatella buông bỏ những cuộc tiệc tùng liên miên và nghiện ngập ma túy để chính thức trở thành người lèo lái Versace với một triết lý thiết kế mới - nữ tính và hiện đại!


Gianni Versave và em gái Donatella


Do giới mộ điệu đã quá quen và ưa thích với các mẫu thiết kế của Gianni, nên Donatella gặp rất nhiều khó khăn để khẳng định mình không hề thua kém ông anh vĩ đại về khả năng thiết kế. Những bộ trang phục của Donatella bị chỉ trích là quá nữ tính, đơn điệu chứ không xa hoa, quyến rũ đến thô tục như trong các trang phục do Gianni thiết kế.

Có lẽ do phụ trách nhãn hiệu Versus một dòng thời trang trẻ trung luôn thay đổi và làm mới mình quá lâu nên Donatella cũng mang sự ảnh hưởng đó phủ lên Versace bây giờ. Theo một cuộc thăm dò thì 5 trong 20 chiếc váy dạ hội đẹp nhất trong lịch sử thuộc về Versace cũng đã phần nào nói lên tài năng thiết kế của Donatella.

Chúng ta có thể thấy rõ sự khác biệt giữa hai anh em Versace sau hai mẫu thiết kễ theo phong cách trái ngược nhau này.

Còn đây là bộ trang phục theo phong cách nữ tính của Donatella khi kết hợp với sự trẻ trung đầy sáng tạo của nhà thiết kế mới ra trường Christopher Kane. Sự kết hợp giữa một người lão làng trong việc thiết kế trang phục và một anh chàng đầy ắp những ý tưởng mới mẻ này thật sự đã tái sinh một vương triều vốn đã lụn bại khi Gianni Versace trở thành người của thế giới bên kia.



Sự bắt tay hợp tác này bắt đầu từ năm 2006, khi Donatella phát hiện ra tài năng của Christopher Kane (sinh năm 1982) khi anh chàng mới tốt nghiệp thời trang ở London bằng cách mua lại bộ sưu tập đã đoạt giải thưởng của Kane rồi mời anh về làm việc cho Atelier Versace là nơi thực hiện các trang phục haute couture không bao giờ có giá dưới 10.000 USD của Versace. Bản thân Kane cũng rất ngưỡng mộ hãng thời trang Versace khi chỉ là cậu học sinh nên đã đồng ý không chút do dự.

Dưới bàn tay của Chistopher Kane thì chẳng những thương hiệu Versace được thổi vào một làn gió mới mà ngay cả Versus, dòng thời trang giành cho giới trẻ vốn đã bị ngưng lại vào năm 2003 nhưng lại được tái sinh vào mùa mốt 2010 đầy ấn tượng bằng 25 trang phục gồm váy ngắn gài kim băng, cắt rách ở những điểm nhạy cảm, xẻ vai, xẻ vạt, xếp ly, viền đăng ten dưới chân váy bằng màu đen và đỏ đậm đã tạo nên một cơn sốt Versus trong năm đó.

Dù đã liên tiếp lập đại công cho Versace và Versus nhưng Christopher Kane vẫn khiêm tốn nói rằng "Tôi chỉ là người khơi dậy ý tưởng, còn các mẫu vẽ và cắt thành các trang phục là do đội ngũ lành nghề của Versace tạo nên. Chính họ mới là người đã tạo nên những bộ trang phục tuyệt đẹp mà chúng ta đang được chiêm ngưỡng".



Tài năng của Kane được chính Donatella phải khen ngợi rằng "Là một nhà thiết kế không bao giờ cạn kiệt ý tưởng, luôn tìm tòi ra những trào lưu mới, sự độc đáo mới và luôn đi trước thời đại, tất cả những điều đó được tụ tập lại trong các mẫu trang phục của Versace và Versus".

Minh chứng cho điều đó, Versace vào thời điểm này đã chính trở thành một trong 3 thương hiệu lớn mạnh nhất nước Ý cùng với Armani và Valentino cũng như đã vượt xa cả thời của Gianni Versace, người đã lập nên đế chế Versace bây giờ. Đứng sau thành công và ánh hào quang đó không ai khác chính là Donatella Versace, một người phụ nữ đã không ngừng cố gắng và hoàn thiện khả năng thiết kế của mình để lèo lái thương hiệu của gia đinh sau khi ông anh tài ba qua đời. Bên cạnh đó, khi kết hợp với một trong những nhà thiết kế sáng tạo bậc nhất làng thời trang như Christopher Kane thì Versace đã trở thành một huyền thoại bất tử sau một cuộc tái thiết để trở lại đến ngoạn mục.

(Sưu tầm)

1 nhận xét:

  1. Cô nàng sành điệu, huyền bí và thích vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng nhưng sắc sảo, nước hoa charm trust mang lại cảm giác tin tưởng, chắc chắn và sự kiên định.
    Hương thơm từ nước hoa charme đảm bảo mang lại sự đắm say, ngọt ngào mỗi ngày với khả năng lưu hương tới 12h, bán kính tỏa hương tới 2m. Toàn bộ nguyên liệu của nước hoa charme trust đến từ Pháp, thế giới của các thương hiệu nước hoa nổi tiếng với giá hàng triệu đến chục triệu. Tự hào là sản phẩm Việt nhưng sánh ngang tầm nước hoa thế giới, các quý cô Việt Nam sẽ quý phái như quý cô Pháp với charme trust, giá cả phải chăng và chất lượng hàng đầu.

    Trả lờiXóa